- Nội dung thi:
- Thí sinh chọn tối thiểu 1 cuốn sách có nội dung về tình cảm gia đình, về người bà, người mẹ, người chị… đã truyền cảm hứng cho em về các phương diện tình cảm, cảm xúc, học tập, công việc, đời sống,… giúp bản thân thay đổi nhận thức, thái độ, hành vi nhằm nâng cao kiến thức, rèn luyện kĩ năng và khơi gợi sự sáng tạo.
- Thí sinh quay clip bài thuyết trình của mình về nội dung tác phẩm hoặc trích 1 chương/phần của nội dung tác phẩm đã chọn mà mình yêu thích nhất (khuyến khích sự sáng tạo clip chèn thêm hình ảnh sinh động cho bài dự thi). Thời lượng tối đa cho mỗi bài dự thi là 5 phút.
- Nội dung bài dự thi: Giới thiệu về thí sinh + lý do chọn sách + nội dung tác phẩm....
- Hình thức thi
- Hình thức: Học sinh dự thi bằng cách gửi bài dự thi độc lập thông qua địa chỉ email Thư viện:thuyngan16386@gmail.com. Bài dự thi bao gồm file (audio hoặc clip định dạng: mp3, mp4) có ghi hình thí sinh và file hình ảnh cuốn sách thí sinh chọn.
- Lưu ý: Thí sinh lưu tên file như sau:
HỌ TÊN THÍ SINH – Lớp – Tác phẩm dự thi
- Thể lệ cuộc thi
- Ngôn ngữ trình bày tác phẩm dự thi: Tiếng Việt. Bài dự thi là sản phẩm sáng tạo của cá nhân thí sinh, chưa gửi đăng hoặc dự thi ở cuộc thi khác. Các trường hợp sử dụng các nội dung, đoạn trích, câu nói, tranh, hình ảnh,… của người khác trong bài dự thi phải có trích dẫn nguồn đầy đủ.
- Ban tổ chức được quyền sử dụng các tác phẩm tham dự để phục vụ mục đích quảng bá cuộc thi và các hoạt động khuyến đọc.
- Tiêu chí chấm điểm
- Tác phẩm dự thi hợp lệ (file thu âm chính giọng đọc của thí sinh về tác phẩm): 30 điểm
- Giọng đọc to rõ ràng, truyền cảm, sinh động, hấp dẫn, phát âm chuẩn: 30 điểm
- Nội dung bài dự thi mang ý nghĩa tích cực, có tính giáo dục cao, đúng nội dung cuộc thi, truyền cảm hứng cho người nghe: 30 điểm
- Điểm cộng cho bài dự thi file mp4 sáng tạo hình ảnh minh họa: 10 điểm
- BAN TỔ CHỨC, BAN GIÁM KHẢO
1. Ban Giám khảo
( Nhà trường phân công)
2. Giải thưởng
- Giải thưởng cá nhân (chia đều cho 2 khối lớp 6 - 7 và 8 - 9): 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba.
- Giải tập thể: 1 giải (dành cho lớp tổ chức tốt hội thi có hiệu quả, có tinh thần đoàn kết tốt, có nhiều học sinh tham gia).
- Bài dự thi phải do chính học sinh tự thực hiện ( dù có là bài viết, sản phẩm còn đơn giản, chưa hoàn thiện). Giáo viên, cha mẹ, anh chị,… của học sinh có thể hướng dẫn, góp ý cho học sinh, không làm giúp, làm thay học sinh. Ban tổ chức sẽ không trao giải đối với bài viết, sản phẩm sáng tạo do người khác làm thay học sinh.
3. Phân công nhiệm vụ
a. Nhà trường:
- Giáo viên chủ nhiệm lớp có trách nhiệm tổ chức đôn đốc, nhắc nhở, hỗ trợ để cuộc thi diễn ra có chất lượng và đúng thời gian theo kế hoạch.
- Nhân viên thư viện tập hợp bài và sản phẩm dự thi gửi về bộ phận tổ chức đúng về thời gian, đủ theo số lượng và đạt chất lượng tốt.
- Thầy cô giáo các bộ môn năng khiếu (Âm nhạc, Mỹ Thuật, Ngữ Văn….hỗ trợ tạo mọi điều kiện về thời gian cũng như kiến thức chuyên môn để định hướng cho các em hoàn thành tốt sản phẩm của mình)
- Bộ phận đoàn đội, thư viện đôn đốc nhắc nhở học sinh tham gia phong trào nhiệt tình sôi nổi đúng thời hạn.